Lý Hải đại thắng phòng vé kỳ nghỉ lễ
“Lật mặt 6” của Lý Hải thu hơn 157 tỷ đồng sau sáu ngày chiếu dịp lễ 30/4, gấp ba lần phim “Con Nhót mót chồng” (Thái Hòa đóng chính).
Tác phẩm trở thành phần phim ăn khách nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Trước đó, Lật mặt 5: 48h (ra mắt năm 2021) đạt 150 tỷ đồng sau hơn ba tuần phát hành. Theo CGV – đơn vị phát hành, Lật mặt 6 cũng lập kỷ lục phim Việt có lượng vé đặt trước cao nhất mọi thời – 128.000 vé.
Phim trải qua nhiều cột mốc chinh phục doanh thu. Hôm 1/5, sau ba ngày ra rạp, tác phẩm cán mốc 100 tỷ đồng. Hôm 3/5, phim thu về hơn 1,2 triệu lượt người xem.
Từ ngày 28/4 đến 3/5 (không tính hai ngày chiếu sớm – sneakshow), Lật mặt 6 đạt hơn 136 tỷ đồng, chiếm hai phần ba doanh thu phòng vé giai đoạn này (202 tỷ đồng). Ông Nguyễn Khánh Dương – nhà sáng lập trang Box Office Vietnam, đơn vị quan sát phòng vé độc lập – cho biết sức “nóng” của Lật mặt 6 tập trung ở khu vực TP HCM và các tỉnh miền Tây.
Theo chuyên gia, do tác phẩm của Lý Hải vẫn giữ sức hút, Vệ binh dải ngân hà 3 – bom tấn Marvel ra rạp ngày 3/5 – được xếp suất chiếu ít hơn ở thị trường phía Nam so với phía Bắc. “Tôi dự đoán Lật mặt 6 chắc chắn vượt mốc 200 tỷ đồng. Thậm chí, phim có thể tiếp tục giữ ngôi đầu bảng cuối tuần này vì chưa giảm nhiệt, phản hồi từ khán giả vẫn đang tốt”, ông Dương nói.
Cùng với doanh thu Lật mặt 6, thị trường điện ảnh Việt đạt mức 1.580 tỷ đồng từ đầu năm đến nay, gần gấp đôi cùng kỳ năm ngoái là 800 tỷ đồng.
Đạo diễn Lý Hải cho biết vui khi phim đạt hiệu ứng phòng vé tốt, song điều anh quan tâm hơn cả là dự án được khán giả yêu mến. Anh nói: “Mỗi lần phim ra rạp, tôi chỉ mong huề vốn, có kinh phí làm tiếp. Với tôi, doanh thu luôn là câu chuyện vô chừng, ‘phước ai người nấy hưởng’, không dám đòi hỏi”.
Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh có nội dung tách biệt với các phần trước đó. Phim nói về nhóm bạn gồm sáu chàng trai chơi với nhau từ nhỏ ở một làng chiếu. Để kỷ niệm tình bạn, Phương – nhân vật chính – mua vé số theo ngày sinh của sáu người, giao cho An giữ, với lời hứa trúng sẽ chia đều. Sau khi An bất ngờ qua đời vì tai nạn, nhóm đào mộ người bạn lên lấy tấm vé. Lòng tham trỗi dậy, các thành viên truy đuổi nhau để độc chiếm vé số, gia đình họ cũng bị cuốn theo cuộc tranh giành.
Phim ghi điểm nhờ bối cảnh đa dạng, khâu tiền kỳ được đầu tư. Đầu tác phẩm, một làng nghề truyền thống được dựng lên, tái hiện không khí đời thường với cảnh lò nhuộm, bãi sân phơi chiếu. Cảnh xưởng chiếu bốc cháy – biến cố then chốt với nhân vật chính – được khắc họa kịch tính. Diễn viên dừng ở mức tròn vai nhờ khâu casting hợp lý, như Quốc Cường (nhân vật chính), Trung Dũng, Huy Khánh. Dù vậy, nửa sau phim, kịch bản dần đuối sức, các tình tiết được diễn giải thiếu hợp lý. Biên kịch nỗ lực cài cắm môtíp “lật mặt” khiến phim đôi lúc phạm lỗi logic. Lối dựng, chuyển cảnh và sử dụng nhạc phim cũng chưa hợp lý ở nhiều phân đoạn.
Con Nhót mót chồng – phim Việt còn lại ra rạp dịp lễ, do Thái Hòa, Thu Trang đóng – xếp thứ hai cuộc đua với doanh thu 54 tỷ đồng. Thành tích này ngang với phim Nghề siêu dễ – tác phẩm Thu Trang sản xuất, ra rạp cùng thời điểm năm ngoái. Phim hoạt hình Mèo siêu quậy ở viện bảo tàng xếp thứ ba với hơn 11 tỷ đồng.